Hướng dẫn thủ tục cấp phiếu lý lịch tư pháp qua bưu điện chi tiết

0
63

Việc làm phiếu lý lịch tư pháp qua bưu điện giúp cho người dân có thể tiết kiệm thời gian đi lại hơn so với việc nộp hồ sơ trực tiếp tại trụ sở cơ quan có thẩm quyền.

Hướng dẫn thủ cấp phiếu lý lịch tư pháp qua bưu điện chi tiết
Để có đáp án nhanh nhất trong lĩnh vực pháp luật hành chính, gọi Tổng đài tư vấn pháp luật (24/7): 1900 6198

Hồ sơ chuẩn bị

Người dân có nhu cầu xin cấp Phiếu lý lịch tư pháp cần chuẩn bị những loại giấy tờ sau đây:

(i) Tờ khai yêu cầu cấp Phiếu lý lịch tư pháp;

Đối với trường hợp yêu cầu cấp Phiếu số 2 mà gửi hồ sơ qua dịch vụ bưu chính thì Tờ khai này cần phải được chứng thực.

(ii) Bản sao Chứng minh nhân dân/Căn cước công dân có công chứng, hoặc có thể là hộ chiếu (vẫn còn giá trị sử dụng) của người được cấp Phiếu.

(iii) Bản sao sổ hộ khẩu có công chứng hoặc giấy chứng nhận thường trú, tạm trú; thẻ thường trú, tạm trú. Riêng đối với giấy chứng nhận thường trú, tạm trú, bạn có thể nộp bản chính.

(iv) Phiếu đăng ký nhận kết quả Phiếu qua dịch vụ bưu chính.

Trường hợp người yêu cầu cấp Phiếu thuộc đối tượng được miễn, giảm lệ phí cấp Phiếu theo quy định của pháp luật thì phải có giấy tờ chứng minh như Thẻ sinh viên, Giấy chứng nhận hộ nghèo,…

Trường hợp ủy quyền cho người khác làm thủ tục yêu cầu cấp Phiếu lý lịch tư pháp cần có thêm văn bản ủy quyền làm thủ tục yêu cầu cấp Phiếu lý lịch tư pháp có công chứng; bản sao có chứng thực Chứng minh nhân dân/Căn cước công dân hoặc hộ chiếu của người được ủy quyền.

Trường hợp người yêu cầu cấp Phiếu lý lịch tư pháp là cha, mẹ, vợ, chồng, con của người được cấp Phiếu lý lịch tư pháp thì không cần văn bản ủy quyền nhưng phải có giấy tờ chứng minh quan hệ cha, mẹ, vợ, chồng, con như: giấy đăng ký kết hôn, giấy khai sinh hoặc sổ hộ khẩu.

Có thể bạn quan tâm: Hướng dẫn thủ tục cấp phiếu lý lịch tư pháp trực tuyến chi tiết

Thủ tục làm Lý lịch tư pháp qua bưu điện

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ

cấp phiếu lý lịch tư pháp
Để có đáp án nhanh nhất trong lĩnh vực pháp luật hành chính, gọi Tổng đài tư vấn pháp luật (24/7): 1900 6198

Các bạn cần chuẩn bị hồ sơ đã được chúng tôi trình bày chi tiết như ở trên.

Bước 2: Nộp hồ sơ và đóng phí

Nộp hồ sơ và đóng phí
Để có đáp án nhanh nhất trong lĩnh vực pháp luật hành chính, gọi Tổng đài tư vấn pháp luật (24/7): 1900 6198

Mang hồ sơ ra bưu điện nộp hoặc là mang trực tiếp đến Sở tư pháp hoặc Trung tâm lý lịch tư pháp để nộp hồ sơ.

Lưu ý:

(i) Với trường hợp nộp hồ sơ trực tiếp, các bạn sẽ nhận được Phiếu hẹn trả kết quả.

(ii) Với trường hợp nộp hồ sơ thông qua bưu điện, Phiếu hẹn trả kết quả sẽ được gửi vào email hoặc nhắn tin đến số điện thoại mà bạn đăng ký.

Bước 3. Nhận kết quả

Nhận kết quả
Để có đáp án nhanh nhất trong lĩnh vực pháp luật hành chính, gọi Tổng đài tư vấn pháp luật (24/7): 1900 6198

Các bạn sẽ nhận Phiếu lý lịch tư pháp theo đúng phương thức đã đăng ký.

Lưu ý:

Các bạn có thể nhận kết quả trực tiếp cho dù trước đó bạn đã chọn hình thức nhận kết quả qua đường bưu cục. Tuy nhiên, bạn sẽ không được hoàn phí dịch vụ bưu chính.

Mời các bạn tham khảo thêm các nội dung có liên quan tại: Luật Hành Chính mới nhất

Khuyến nghị của Công ty Luật TNHH Everest

  1. Bài viết trong lĩnh vực pháp luật nêu trên được luật sư, chuyên gia của Công ty Luật TNHH Everest thực hiện nhằm mục đích nghiên cứu khoa học hoặc phổ biến kiến thức pháp luật, hoàn toàn không nhằm mục đích thương mại.
  2. Bài viết có sử dụng những kiến thức hoặc ý kiến của các chuyên gia được trích dẫn từ nguồn đáng tin cậy. Tại thời điểm trích dẫn những nội dung này, chúng tôi đồng ý với quan điểm của tác giả. Tuy nhiên, quý Vị chỉ nên coi đây là những thông tin tham khảo, bởi nó có thể chỉ là quan điểm cá nhân người viết.
  3. Trường hợp cần giải đáp thắc mắc về vấn đề có liên quan, hoặc cần ý kiến pháp lý cho vụ việc cụ thể, Quý vị vui lòng liên hệ với chuyên gia, luật sư của Công ty Luật TNHH Everest qua Tổng đài tư vấn pháp luật: 1900 6198, E-mail: info@everest.org.vn.

TRẢ LỜI

Vui lòng nhập bình luận của bạn!
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây