Những điều cần biết khi bạn muốn kinh doanh khách sạn

0
145

Hiện nay du lịch Việt Nam ngày càng phát triển kéo theo sự bùng nổ của ngành dịch vụ lưu trú trong đó có khách sạn. Không thể phủ nhận đây là một nghề thú vị. Tuy nhiên chính vì vậy mà sự cạnh tranh ngày càng trở nên gay gắt. Vậy làm thế nào để bạn vượt trội hơn đối thủ và thành công trong ngành khách sạn? Trong bài viết dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn tất tần tật những điều cần biết để kinh doanh khách sạn thành công.

Để có đáp án nhanh nhất trong lĩnh vực pháp luật hành chính, gọi Tổng đài tư vấn pháp luật (24/7): 1900 6198
Để có đáp án nhanh nhất trong lĩnh vực pháp luật hành chính, gọi Tổng đài tư vấn pháp luật (24/7): 1900 6198

Kinh doanh khách sạn là gì?

Kinh doanh khách sạn được hiểu là các hoạt động kinh doanh dựa trên việc cung cấp chỗ ở nhà hàng và dịch vụ bổ sung để đáp ứng nhu cầu của khách hàng để mang lại doanh số và lợi ích.

Xem thêm: Kinh doanh dịch vụ lữ hành quốc tế

Đặc điểm của kinh doanh khách sạn

# 1. Phụ thuộc vào tài nguyên du lịch của từng địa phương:

Khách hàng đầu của khách sạn thường là khách du lịch. Do đó nhiều tài nguyên du lịch thường được phát triển.

# 2. Đòi hỏi vốn đầu tư lớn:

Do chi phí thuê đất và xây dựng khách sạn ban đầu. Ngoài ra chi phí đầu tư cho trang thiết bị cơ sở vật chất và nhân công của khách sạn cũng rất lớn.

# 3. Sử dụng nhiều lao động trực tiếp:

Sản phẩm của hiếu là dịch vụ hay dịch vụ. Do đó ngành kinh doanh khách sạn phải sử dụng nhiều lao động trực tiếp. Do tính năng này các nhà quản lý khách sạn vẫn phải đối phó với chi phí lao động cao nhưng khó giảm vì tác động trực tiếp đến chất lượng dịch vụ.

# 4. Mang đặc tính thời vụ:

Như đã đề cập ở trên công ty khách sạn được cố định với các hoạt động du lịch. Những hoạt động du lịch là gì theo mùa. Do đó các hoạt động thương mại của khách sạn cũng theo mùa và thường được chia thành 2 mùa: tiền boa và điểm thấp. Nhìn chung mùa giải tiên tiến thường trùng với mùa du lịch.

Các loại hình kinh doanh khách sạn

Để có đáp án nhanh nhất trong lĩnh vực pháp luật hành chính, gọi Tổng đài tư vấn pháp luật (24/7): 1900 6198
Để có đáp án nhanh nhất trong lĩnh vực pháp luật hành chính, gọi Tổng đài tư vấn pháp luật (24/7): 1900 6198

# 1. Khách sạn thương mại (Khách sạn thương mại):

chủ yếu dành cho khách hàng doanh nghiệp khách du lịch.

# 2. Khách sạn nghỉ dưỡng (Khách sạn nghỉ dưỡng):

chủ yếu dành cho các nhóm khách hàng cần nghỉ ngơi và thư giãn. Loại khách sạn này thường được xây dựng tại các địa điểm với các tài nguyên thiên nhiên như biển hồ rừng núi …

# 3. Khách sạn sân ay (Khách sạn sân ay):

thường được xây dựng gần sân bay chủ yếu phục vụ đối tượng là một phi công một sự hiện diện chuyến bay hoặc quá cảnh từ chuyến bay đang chờ một kỳ nghỉ ngắn.

# 4. Casino Hotel (Hotel De Casino):

Hướng tới những khách mời vui chơi giải trí trò chơi … Loại khách sạn này thường được đầu tư rất nhiều với đồ nội thất và tiện nghi của lớp học hiện đại tuyệt vời.

# 5. Khách sạn kinh doanh (Auerge):

thường nằm gần ga xe lửa từ trạm xe buýt phục vụ các đối tượng chính của khách du lịch và những người muốn nó trong đêm.

# 6. Motels (Motel):

Thông thường đối với các đối tượng muốn ngừng ở trong đêm như: Người lái xe ô tô Xe máy …

# 7. Khách sạn nổi (Khách sạn nổi):

là một loại khách sạn Được xây dựng trên các tàu lớn (thay vì đất). Những khách sạn này thường không cố định ở một nơi có thể đi từ khu vực này đến khu vực khác hoặc giữa các quốc gia.

# 8. Khách sạn căn hộ (Codotel Residences Căn hộ dịch vụ):

là một dạng căn hộ có phòng chức năng đầy đủ như: Phòng khách phòng ngủ bếp … nhưng thuê và thương mại như một khách sạn. Khách hàng chính của loại này là: Nhóm bạn bè gia đình hoặc mời với nhu cầu lưu trú lâu dài.

# 9. “Pod Hotel” (Khách sạn Pod):

là sự kết hợp giữa sự chào đón và ký túc xá ao gồm nhiều phòng nhỏ (còn gọi là viên nang) trong một khu vực nhất định. Anh chàng này khá phổ biến ở các nước châu Á như Nhật Bản Hồng Kông … do giá rẻ nhưng vẫn đảm ảo các cơ sở và quyền riêng tư cơ bản.

Xem thêm: Cơ sở lưu trú du lịch

Kinh doanh khách sạn cần chuẩn bị những gì?

Để có đáp án nhanh nhất trong lĩnh vực pháp luật hành chính, gọi Tổng đài tư vấn pháp luật (24/7): 1900 6198
Để có đáp án nhanh nhất trong lĩnh vực pháp luật hành chính, gọi Tổng đài tư vấn pháp luật (24/7): 1900 6198

# 1. Vốn:

là điều kiện tiên quyết cho tất cả các hoạt động thương mại đặc iệt là khách sạn. Như đã đề cập ở trên ngành công nghiệp khách sạn đòi hỏi một thủ đô lớn. Loại hình kinh doanh này tiêu tốn rất nhiều chi phí như: phí thuê xây dựng cơ sở hạ tầng mua chuyên sâu lương iên chế chi phí duy trì các hoạt động của khách sạn …

# 2. Nghiên cứu thị trường kỹ lưỡng:

Do yêu cầu đầu tư vốn lớn nhà đầu tư sẽ dễ dàng thua lỗ nếu không nghiên cứu kỹ thị trường. Trong quá trình nghiên cứu ạn phải trả lời các câu hỏi sau:

  • Khách hàng mục tiêu của khách sạn là ai?
  • Họ có thường xuyên khách sạn của bạn không? Bao lâu?
  • Loại khách sạn bạn muốn nhắm đến?
  • Chúng ta nên đầu tư trang thiết ị máy móc ở mức nào?
  • Định giá dựa trên chi phí hay cạnh tranh?

# 3. Địa điểm kinh doanh:

Trong khách sạn và dịch vụ lưu trú địa điểm là vô cùng quan trọng. Khách hàng thường có xu hướng lựa chọn những khách sạn nằm gần các điểm du lịch nổi tiếng ga tàu sân ay v.v. để tạo điều kiện thuận lợi cho việc di chuyển của họ.

# 4. Hoàn thiện các thủ tục ủy quyền hoạt động:

Kinh doanh khách sạn là ngành nghề kinh doanh có điều kiện. Vì vậy để có được giấy phép khách sạn của bạn phải đáp ứng một số yêu cầu. Những yêu cầu này đã được thể hiện rõ ràng trong các văn bản quy phạm pháp luật như: Luật Du lịch 2017 Nghị định số 1682017 NĐCP và Thông tư số 062017 TTBVHTTDL. Bên cạnh giấy phép kinh doanh ạn còn cần các giấy phép khác như: giấy chứng nhận an ninh trật tự giấy chứng nhận đủ điều kiện phòng cháy chữa cháy giấy chứng nhận đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm xếp hạng sao khách sạn.

# 5. Xây dựng và xây dựng khách sạn:

Đây không phải là một người có thể được hoàn thành ở cuối IR. Do đó bạn phải tính toán chính xác thời gian bắt đầu chính xác để hoàn thành lịch để phục vụ doanh nghiệp. Ví dụ đối với các khách sạn gần biển xây dựng phải được hoàn thành trước mùa hè để khách sạn có thể được thông báo và chào đón du khách xuống biển.

# 6. Tuyển dụng và quản lý nhân sự:

Trong lĩnh vực kinh doanh dịch vụ khách sạn yếu tố con người là quan trọng nhất. Bạn cần một đội ngũ nhân viên được đào tạo tốt một thái độ phục vụ nhiệt tình và một tình huống tốt để iến đổi tình hình. Ngoài ra nếu ạn không thể xử lý khách sạn ạn phải thuê một người quản lý. Chọn những người có kinh nghiệm của công việc quản lý khách sạn không dễ dàng.

Xem thêm: Kinh doanh dịch vụ lữ hành

Tips để kinh doanh khách sạn hiệu quả

# 1. Cơ sở đầu tư và hiện đại hóa cơ sở hạ tầng tiện nghi khách sạn.

trong các cơ sở khách sạn cơ sở hạ tầng và tiện nghi khách sạn đóng vai trò cực kỳ quan trọng vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến kinh nghiệm. Cutomer. Ngay cả khi ngân sách của bạn có thể không có nhiều bạn phải luôn luôn tập trung vào đầu tư và thường xuyên cải thiện các thiết bị cơ bản của khách sạn như chăn khí gối đệm khăn tắm

Vui lòng chọn một vật liệu linh hoạt để mang lại sự thoải mái cho khách hàng. Ngoài ra đừng quên nâng cấp bản nhạc WiFi để cải thiện tốc độ Internet của khách sạn. Tại thời điểm hiện tại internet và điện thoại thông minh đã trở thành những điều không thể thiếu với khách hàng. Hãy tưởng tượng khách hàng của ạn sẽ thất vọng như thế nào nếu họ không thể truy cập Faceook để tải lên những bức ảnh mà họ đã dành cả ngày để chụp.

# 2. Mở rộng các dịch vụ mà khách sạn cung cấp

Đã qua rồi cái thời mà ngành khách sạn hài lòng với việc đáp ứng nhu cầu ngủ của khách. Khách hàng hiện đại ngày càng khắt khe khi ở khách sạn. Vì vậy khách sạn phải mở rộng các dịch vụ mà mình cung cấp như: Tổ chức tiệc cưới hội họp spa tập gym cho thuê xe… Điều này cũng giúp khách sạn tăng thêm thu nhập ằng doanh thu bán phòng.

Để có đáp án nhanh nhất trong lĩnh vực pháp luật hành chính, gọi Tổng đài tư vấn pháp luật (24/7): 1900 6198
Để có đáp án nhanh nhất trong lĩnh vực pháp luật hành chính, gọi Tổng đài tư vấn pháp luật (24/7): 1900 6198

# 3. Đăng ký bán phòng trên các kênh OTA

Không thể phủ nhận đối với đa số các khách sạn OTA vẫn là một nguồn đặt phòng quan trọng. Theo nghiên cứu 76% lượt đặt phòng hiện nay đến từ các kênh OTA. Con số này đủ cho thấy vai trò quan trọng của các kênh này. Do đó bạn không nên quay lưng với các kênh OTA. Học cách sống với họ

Một khó khăn chung mà các khách sạn thường gặp khi các phòng án trên các kênh OTA được cập nhật bằng tay thủ công. Đó là một công việc và nỗ lực rất tẻ nhạt nó luôn rất dễ mắc lỗi. Chỉ cần không cập nhật nhanh chóng cũng có thể dẫn đến trạng thái quét quá nhiều kiếm tiền phạt của khách sạn. Do đó bạn phải đầu tư một hệ thống quản lý kênh phân phối.

Với cập nhật tình trạng còn hàng tự động theo thời gian thực bạn sẽ không phải lo lắng về việc đặt trước quá nhiều. Cụ thể mỗi khi có khách đặt trước hệ thống sẽ tự động suy ra số lượng phòng trống hiện tại rồi đăng bán phòng trên tất cả các kênh với số lượng phòng trống được cập nhật.

Hệ thống quản lý kênh phân phối Nguyên lý làm việc của hệ thống quản lý kênh phân phối.

# 4. Xây dựng trang web khách sạn

Mặc dù OTA là một kênh bán phòng hiệu quả ạn vẫn sẽ phải trả một khoản hoa hồng nhỏ. Do đó quá phụ thuộc vào các kênh OTA có thể làm giảm lợi nhuận của khách sạn. Để tránh tình huống này khách sạn nên xây dựng một trang web riêng biệt. Điều này giúp không chỉ cải thiện hình ảnh chuyên nghiệp của khách sạn mà còn cho phép khách đặt phòng trực tiếp với khách sạn. Tuy nhiên bạn cần tích hợp các công cụ đặt phòng trực tuyến (công cụ đặt phòng) để khách hàng có thể đặt và thanh toán trực tiếp trên đó.

# 5. Tập trung vào việc đào tạo nhân viên khách sạn

Nếu bạn xem bình luận về khách hàng trên các kênh OTA bạn sẽ thấy nhiều nhà phê bình tập trung vào việc ca ngợi thái độ thân thiện và nhân viên nhiệt tình. Rõ ràng trong lĩnh vực dịch vụ như ngành khách sạn yếu tố con người luôn đóng vai trò quan trọng. Vì vậy bạn cần chú trọng đào tạo đội ngũ nhân viên khách sạn. Hãy chắc chắn rằng họ luôn phục vụ khách hàng với một nụ cười.

# 6. Sử dụng Phần mềm quản lý khách sạn

Trong thời đại công nghệ 4.0 hiện nay việc ứng dụng công nghệ vào hoạt động quản lý và khách sạn đã trở thành một nhu cầu tất yếu. Đó là lý do tại sao nhiều khách sạn đã sử dụng phần mềm quản lý khách sạn.

Phần mềm chuyên nghiệp sẽ giúp tăng năng suất của nhân viên chẳng hạn như việc giúp họ thực hiện các hoạt động kiểm soát từ hộp … Nhanh và chính xác hơn. Điều này sẽ mang lại sự hài lòng của khách hàng trong khi cải thiện hình ảnh chuyên nghiệp của khách sạn. Ngoài ra phần mềm quản lý khách sạn còn có nhiều tính năng khác như quản lý phòng báo cáo tiếp thị email … giúp bạn quản lý và trao đổi khách sạn để trở nên đơn giản và hiệu quả.

Xem thêm: Giấy phép kinh doanh dịch vụ lữ hành

TRẢ LỜI

Vui lòng nhập bình luận của bạn!
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây