Tìm hiểu về các rủi ro khi kinh doanh khách sạn mà bạn phải cần nắm rõ

0
180

Ngành khách sạn luôn tiềm ẩn nhiều rủi ro. Tuy nhiên triết lý kinh doanh kết luận rằng rủi ro càng lớn thì cơ hội càng lớn. Vì vậy nhiều doanh nhân vẫn tham gia vào lĩnh vực kinh doanh này. Hiểu được những thách thức và rủi ro có thể giúp chúng ta biết cách vượt qua và đặt ra hướng đi hợp lý. Vì vậy hôm nay chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn một số rủi ro trong ngành khách sạn hãy chú ý theo dõi!

Để có đáp án nhanh nhất trong lĩnh vực pháp luật hành chính, gọi Tổng đài tư vấn pháp luật (24/7): 1900 6198
Để có đáp án nhanh nhất trong lĩnh vực pháp luật hành chính, gọi Tổng đài tư vấn pháp luật (24/7): 1900 6198

Khái niệm kinh doanh khách sạn

Kinh doanh khách sạn được hiểu là các hoạt động kinh doanh dựa trên việc cung cấp chỗ ở nhà hàng và dịch vụ bổ sung để đáp ứng nhu cầu của khách hàng để mang lại doanh số và lợi ích.

Xem thêm: Giấy phép kinh doanh dịch vụ lữ hành

Ưu và nhược điểm khi kinh doanh khách sạn

# 1. Phụ thuộc vào tài nguyên du lịch của từng địa phương:

Khách hàng đầu của khách sạn thường là khách du lịch. Do đó nhiều tài nguyên du lịch thường được phát triển.

# 2. Đòi hỏi vốn đầu tư lớn:

Do chi phí thuê đất và xây dựng khách sạn ban đầu. Ngoài ra chi phí đầu tư cho trang thiết bị cơ sở vật chất và nhân công của khách sạn cũng rất lớn.

# 3. Sử dụng nhiều lao động trực tiếp:

Sản phẩm của hiếu là dịch vụ hay dịch vụ. Do đó ngành kinh doanh khách sạn phải sử dụng nhiều lao động trực tiếp. Do tính năng này các nhà quản lý khách sạn vẫn phải đối phó với chi phí lao động cao nhưng khó giảm vì tác động trực tiếp đến chất lượng dịch vụ.

# 4. Mang đặc tính thời vụ:

Như đã đề cập ở trên công ty khách sạn được cố định với các hoạt động du lịch. Những hoạt động du lịch là gì theo mùa. Do đó các hoạt động thương mại của khách sạn cũng theo mùa và thường được chia thành 2 mùa: tiền boa và điểm thấp. Nhìn chung mùa giải tiên tiến thường trùng với mùa du lịch.

Các rủi ro khi kinh doanh khách sạn cần nắm rõ

Để có đáp án nhanh nhất trong lĩnh vực pháp luật hành chính, gọi Tổng đài tư vấn pháp luật (24/7): 1900 6198
Để có đáp án nhanh nhất trong lĩnh vực pháp luật hành chính, gọi Tổng đài tư vấn pháp luật (24/7): 1900 6198

1. Rủi ro đầu tiên trong ngành khách sạn – Vốn khó thu hồi nhanh

Ngành khách sạn là ngành kinh doanh lâu dài.

Mặc dù có thể tạo ra lợi nhuận kinh doanh cao bằng cách thu hút một lượng khách hàng liên tục nhưng thời gian hoàn vốn có thể là hàng năm.

Ngoài ra để có thể xây dựng khách sạn chủ đầu tư có thể phải vay ngân hàng một khoản lớn và phải chịu lãi suất hàng tháng.

Điều này có thể gây nhiều áp lực cho các nhà đầu tư đặc biệt là nếu họ phải vay nhiều vốn để mở khách sạn.

2. Trải nghiệm chuyên nghiệp có giới hạn

Nếu bạn là một sinh viên mới tốt nghiệp hoặc nhân viên văn phòng có những bước đầu tiên trong việc án hàng của khách sạn.

Chắc chắn bạn rất ngạc nhiên khi kinh nghiệm thực tế vẫn còn rất nhiều hạn chế có nguy cơ tiềm ẩn về công việc bán hàng của bạn

Xem thêm: giấy phép kinh doanh nhà nghỉ

Rủi ro Khi kinh doanh kinh doanh khác

1. Cạnh tranh cao

Địa điểm xây dựng khách sạn luôn là một yếu tố ảnh hưởng đến việc kinh doanh của khách sạn. Vị trí phù hợp hấp dẫn với nhiều khách với khách sạn.

Khách sạn thường chọn các vị trí thuận lợi cho giao thông gần các chuyến thăm nổi tiếng khu vực thành phố đông đúc nơi có nhiều sự kiện lớn thường xảy ra để có thể ắn nhiều khách hàng.

Trong việc lựa chọn các trang web bán hàng các nhà đầu tư cần một cuộc thám hiểm trên thị trường để kiểm soát các cuộc thi của đối thủ cạnh tranh.

Hiện tại doanh số của khách sạn phát triển mạnh mẽ. Do đó khả năng cạnh tranh của phân khúc này là cao.

2. Nhu cầu của khách hàng thay đổi

nhu cầu của khách hàng có khả năng tăng hoặc giảm trong một vài khoảnh khắc liên quan đến doanh thu khách sạn.

Trong mùa cao điểm là một mùa du lịch nhân dịp nghỉ Tết số lượng hành khách từ ưu đãi phía đông là không đủ để là những cây cầu ngược lại với mùa thấp điểm một số khách sạn không đảm bảo không phải doanh thu để duy trì hoạt động .

3. Hoạt động của ngành công nghiệp chung của các đối thủ

Các chương trình và hoạt động của các đối thủ chung cũng ảnh hưởng đến hiệu quả của các hoạt động bán hàng của khách sạn.

Nhờ thu hút lợi nhuận và sự ổn định nhiều người hiện đang tham gia vào lĩnh vực này. Số lượng khách sạn được xây dựng ngày càng nhiều các chương trình khuyến mại áp dụng quanh năm.

Nếu nguồn lực của khách sạn không đủ sức cạnh tranh yếu thì khả năng đào thải của thị trường là rất cao.

Xem thêm: tình hình kinh doanh khách sạn hiện nay

4. Mối quan hệ giữa các biến số kinh tế và tự nhiên

Rủi ro của khách sạn phần lớn phát sinh từ môi trường kinh tế và điều kiện tự nhiên. Ví dụ trong thời kỳ kinh tế lạm phát nhu cầu nghỉ dưỡng và giải trí của khách hàng giảm dẫn đến doanh thu của khách sạn giảm.

Hoặc khi có những thay đổi về điều kiện thời tiết như mưa ão động đất… cũng là rủi ro rất lớn cho chủ khách sạn.

Vì vậy việc phân tích đánh giá các tác động đến kinh tế và môi trường là vô cùng cần thiết trong chiến lược kinh doanh khách sạn.

Cách quản lý rủi ro khách sạn mà các nhà đầu tư nên biết

Để có đáp án nhanh nhất trong lĩnh vực pháp luật hành chính, gọi Tổng đài tư vấn pháp luật (24/7): 1900 6198
Để có đáp án nhanh nhất trong lĩnh vực pháp luật hành chính, gọi Tổng đài tư vấn pháp luật (24/7): 1900 6198

1. Rủi ro đối với chiến lược phát triển khách sạn

Như các bạn đã biết về lý thuyết người ta vẫn nói để quản lý kinh doanh khách sạn thành công cần có chiến lược phù hợp. Nhưng trên thực tế mọi thứ vẫn đang thay đổi từng ngày. Rất có thể chiến lược hoàn hảo của ạn hôm nay sẽ lỗi thời vào ngày mai.

Đây là cách giải thích đơn giản nhất về khái niệm rủi ro chiến lược. Vậy khi nào điều này sẽ xảy ra? Không ai có thể đưa ra câu trả lời chính xác cho câu hỏi này. Chỉ cần lưu ý rằng khi có sự thay đổi về công nghệ sự xuất hiện của đối thủ cạnh tranh sự thay đổi về nhu cầu của khách hàng… thì rủi ro càng lớn.

Tuy nhiên đối phó với rủi ro chiến lược không phải là một điều tồi tệ. Bởi vì nó cũng sẽ là một cơ hội để bạn phân tích đánh giá tình hình với sự chăm sóc và nhiều chi tiết hơn. Ngoài ra cơ hội cho khách sạn nhận được những điều mới.

2. Rủi ro uy tín của thương hiệu

không sai khi uy tín là yếu tố quan trọng nhất trong tất cả các lĩnh vực. Một khách sạn ền vững và rộng rãi phần lớn phụ thuộc vào danh tiếng của thương hiệu.

Có một điều dễ hiểu nếu uy tín của khách sạn của bạn bị ảnh hưởng chắc chắn khách hàng đối tác sẽ còn hợp tác nhiều hơn nữa. Sẽ rất khó để có cơ hội tuyển dụng nhân viên tiềm năng vì một người muốn làm việc với nhiều doanh nghiệp vụ bê bối … và chắc chắn dẫn đến tổn thất thu nhập.

Nguyên nhân của uy tín của thương hiệu có thể là do tranh chấp thông tin tiêu cực về các nhà đầu tư nhân viên … hoặc ình luận tiêu cực về dịch vụ khách sạn chất lượng.

3. Rủi ro tài chính của ngành khách sạn

Hệ quả chung của mọi rủi ro là ảnh hưởng tiêu cực đến tài chính của công ty. Rủi ro tài chính là thước đo thực sự của dòng tiền luân chuyển trong doanh nghiệp và khả năng xảy ra tổn thất tài chính.

Những yếu tố nào dẫn đến rủi ro tài chính? Đây là khách hàng không thể thanh toán chậm trễ thanh toán. Hay việc tăng nợ ngắn hạn lãi suất tăng đột biến cũng là một loại rủi ro tài chính.

Hơn nữa phạm vi hoạt động của bạn càng rộng đặc biệt là trên phạm vi quốc tế thì rủi ro càng cao.

Nói như vậy không có nghĩa là bạn sẽ gặp khó khăn nếu quyết định chọn lĩnh vực kinh doanh khách sạn để phát triển. Bởi bên cạnh những khó khăn cũng sẽ có nhiều thuận lợi để bạn phát triển lĩnh vực này. Hãy dành thời gian đọc bài viết này để hiểu rõ những cơ hội và thách thức trong ngành khách sạn.

Những tips giúp bạn kinh doanh khách sạn hiệu quả

# 1. Cơ sở đầu tư và hiện đại hóa cơ sở hạ tầng tiện nghi khách sạn.

trong các cơ sở khách sạn cơ sở hạ tầng và tiện nghi khách sạn đóng vai trò cực kỳ quan trọng vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến kinh nghiệm. Cutomer. Ngay cả khi ngân sách của bạn có thể không có nhiều ạn phải luôn luôn tập trung vào đầu tư và thường xuyên cải thiện các thiết bị cơ bản của khách sạn như chăn khí gối đệm khăn tắm

Vui lòng chọn một vật liệu linh hoạt để mang lại sự thoải mái cho khách hàng. Ngoài ra đừng quên nâng cấp bản nhạc WiFi để cải thiện tốc độ Internet của khách sạn. Tại thời điểm hiện tại internet và điện thoại thông minh đã trở thành những điều không thể thiếu với khách hàng. Hãy tưởng tượng khách hàng của ạn sẽ thất vọng như thế nào nếu họ không thể truy cập Faceook để tải lên những bức ảnh mà họ đã dành cả ngày để chụp.

# 2. Mở rộng các dịch vụ mà khách sạn cung cấp

Đã qua rồi cái thời mà ngành khách sạn hài lòng với việc đáp ứng nhu cầu ngủ của khách. Khách hàng hiện đại ngày càng khắt khe khi ở khách sạn. Vì vậy khách sạn phải mở rộng các dịch vụ mà mình cung cấp như: Tổ chức tiệc cưới hội họp spa tập gym cho thuê xe… Điều này cũng giúp khách sạn tăng thêm thu nhập ằng doanh thu bán phòng.

Để có đáp án nhanh nhất trong lĩnh vực pháp luật hành chính, gọi Tổng đài tư vấn pháp luật (24/7): 1900 6198
Để có đáp án nhanh nhất trong lĩnh vực pháp luật hành chính, gọi Tổng đài tư vấn pháp luật (24/7): 1900 6198

# 3. Đăng ký án phòng trên các kênh OTA

Không thể phủ nhận đối với đa số các khách sạn OTA vẫn là một nguồn đặt phòng quan trọng. Theo nghiên cứu 76% lượt đặt phòng hiện nay đến từ các kênh OTA. Con số này đủ cho thấy vai trò quan trọng của các kênh này. Do đó bạn không nên quay lưng với các kênh OTA. Học cách sống với họ

Một khó khăn chung mà các khách sạn thường gặp khi các phòng án trên các kênh OTA được cập nhật bằng tay thủ công. Đó là một công việc và nỗ lực rất tẻ nhạt nó luôn rất dễ mắc lỗi. Chỉ cần không cập nhật nhanh chóng cũng có thể dẫn đến trạng thái quét quá nhiều kiếm tiền phạt của khách sạn. Do đó bạn phải đầu tư một hệ thống quản lý kênh phân phối.

Với cập nhật tình trạng còn hàng tự động theo thời gian thực ạn sẽ không phải lo lắng về việc đặt trước quá nhiều. Cụ thể mỗi khi có khách đặt trước hệ thống sẽ tự động suy ra số lượng phòng trống hiện tại rồi đăng bán phòng trên tất cả các kênh với số lượng phòng trống được cập nhật.

Hệ thống quản lý kênh phân phối Nguyên lý làm việc của hệ thống quản lý kênh phân phối.

# 4. Xây dựng trang we khách sạn

Mặc dù OTA là một kênh bán phòng hiệu quả ạn vẫn sẽ phải trả một khoản hoa hồng nhỏ. Do đó quá phụ thuộc vào các kênh OTA có thể làm giảm lợi nhuận của khách sạn. Để tránh tình huống này khách sạn nên xây dựng một trang web riêng biệt. Điều này giúp không chỉ cải thiện hình ảnh chuyên nghiệp của khách sạn mà còn cho phép khách đặt phòng trực tiếp với khách sạn. Tuy nhiên bạn cần tích hợp các công cụ đặt phòng trực tuyến (công cụ đặt phòng) để khách hàng có thể đặt và thanh toán trực tiếp trên đó.

# 5. Tập trung vào việc đào tạo nhân viên khách sạn

Nếu bạn xem bình luận về khách hàng trên các kênh OTA bạn sẽ thấy nhiều nhà phê bình tập trung vào việc ca ngợi thái độ thân thiện và nhân viên nhiệt tình. Rõ ràng trong lĩnh vực dịch vụ như ngành khách sạn yếu tố con người luôn đóng vai trò quan trọng. Vì vậy bạn cần chú trọng đào tạo đội ngũ nhân viên khách sạn. Hãy chắc chắn rằng họ luôn phục vụ khách hàng với một nụ cười.

# 6. Sử dụng Phần mềm quản lý khách sạn

Trong thời đại công nghệ 4.0 hiện nay việc ứng dụng công nghệ vào hoạt động quản lý và khách sạn đã trở thành một nhu cầu tất yếu. Đó là lý do tại sao nhiều khách sạn đã sử dụng phần mềm quản lý khách sạn.

Phần mềm chuyên nghiệp sẽ giúp tăng năng suất của nhân viên chẳng hạn như việc giúp họ thực hiện các hoạt động kiểm soát từ hộp … Nhanh và chính xác hơn. Điều này sẽ mang lại sự hài lòng của khách hàng trong khi cải thiện hình ảnh chuyên nghiệp của khách sạn. Ngoài ra phần mềm quản lý khách sạn còn có nhiều tính năng khác như quản lý phòng báo cáo tiếp thị email … giúp bạn quản lý và trao đổi khách sạn để trở nên đơn giản và hiệu quả.

Xem thêm: cấp giấy phép kinh doanh lữ hành nội địa

TRẢ LỜI

Vui lòng nhập bình luận của bạn!
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây