Rút đơn khiếu nại trong thủ tục hành chính

0
312

Hiện nay, người khiếu nại sau khi đã nộp đơn khiếu nại các quyết định hành chính, hành vi hành chính có thể rút khiếu nại. Vậy mẫu đơn rút khiếu nại hành chính được thực hiện thế nào?

Rút đơn khiếu nại trong thủ tục hành chính
Để có đáp án nhanh nhất trong lĩnh vực pháp luật hành chính, gọi Tổng đài tư vấn pháp luật (24/7): 1900 6198

Mẫu đơn rút khiếu nại hành chính là gì?

Mẫu đơn rút khiếu nại là mẫu đơn được lập ra để ghi chép về việc rút khiếu nại . Mẫu nêu rõ thông tin của người làm đơn, nội dung rút khiếu nại…

Mẫu đơn rút khiếu nại hành chính để làm gì?

Mẫu đơn rút khiếu nại được cá nhân gửi tới cơ quan mà cá nhân đó đã nộp đơn khiếu nại khi không có nhu cầu khiếu nại về vấn đề nào nữa.

Tìm hiểu thêm:Thủ tục khiếu nại

Mẫu đơn rút khiếu nại chi tiết nhất:

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

…, ngày…. tháng…. Năm …

ĐƠN RÚT KHIẾU NẠI

– Căn cứ Luật khiếu nại 2011

Kính gửi: …

Tôi tên là: … Sinh ngày: …

CMND/CCCD số: … Ngày cấp … Do: …

Hộ khẩu thường trú: …

Nơi ở hiện nay: …

Số điện thoại: …

Tôi xin được trình bày với … nội dung sau: …

(Ví dụ: Ngày 12 tháng 01 tháng 2019, tôi nộp đơn khiếu nại về việc quá thời hạn ra thông báo thụ lý kể từ ngày 03/01/2019 tôi nộp tiền tạm ứng án phí theo thông báo nộp tiền tạm ứng án phí của thẩm phán Nguyễn Văn A số 01/2019/TB.

Ngày 13 tháng 01 năm 2019, tôi nhận được thông báo thụ lý số 02/2019/TB-TLVA của thẩm phán Nguyễn Văn A qua bưu chính đề ngày gửi là 05/01/2019. Vì do lỗi của bên bưu chính.)

Dựa vào Điều 10 Luật Khiếu nại 2011 về rút khiếu nại, Tôi xin rút lại yêu cầu khiếu nại của mình.

Kính đề nghị … xem xét và chấp thuận và ra quyết định đình chỉ giải quyết yêu cầu kháng cáo theo quy định của pháp luật.

Tôi xin chân thành cảm ơn!

Người làm đơn

(Ký và ghi rõ họ tên)

Hướng dẫn soạn thảo đơn rút khiếu nại chi tiết nhất

(1) Tên cơ quan, tổ chức, cá nhân có thẩm quyền giải quyết khiếu nại

(2) Họ tên của người khiếu nại.

– Nếu là đại diện khiếu nại cho cơ quan, tổ chức thì ghi rõ chức danh, tên cơ quan, tổ chức mà mình đại diện.

– Nếu là người được ủy quyền khiếu nại thì ghi rõ theo ủy quyền của cơ quan, tổ chức, cá nhân nào.

(3) Nội dung này do cơ quan giải quyết khiếu nại ghi.

(4) Khiếu nại lần đầu (hoặc lần 2) đối với quyết định, hành vi hành chính của ai?

(5) Nội dung khiếu nại

– Ghi tóm tắt sự việc đến khiếu nại;

– Yêu cầu (đề nghị) của người khiếu nại (nếu có)

Xem thêmRút đơn khiếu nại

Một số quy định về rút khiếu nại

Trình tự thủ tục rút đơn khiếu nại được quy định theo Điều 10 Luật khiếu nại năm 2014 như sau:

Điều 10. Rút khiếu nại

Người khiếu nại có thể rút khiếu nại tại bất cứ thời điểm nào trong quá trình khiếu nại và giải quyết khiếu nại; việc rút khiếu nại phải được thực hiện bằng đơn có chữ ký hoặc điểm chỉ của người khiếu nại; đơn xin rút khiếu nại phải gửi đến người có thẩm quyền giải quyết khiếu nại.

Người có thẩm quyền giải quyết khiếu nại khi nhận được đơn xin rút khiếu nại thì đình chỉ việc giải quyết và thông báo bằng văn bản cho người khiếu nại về việc đình chỉ giải quyết khiếu nại.

Điều 6 Luật Khiếu nại 2011 quy định các hành vi sau đây bị cấm trong hoạt động khiếu nại:

1. Cản trở, gây phiền hà cho người thực hiện quyền khiếu nại; đe dọa, trả thù, trù dập người khiếu nại.

2. Thiếu trách nhiệm trong việc giải quyết khiếu nại; không giải quyết khiếu nại; làm sai lệch các thông tin, tài liệu, hồ sơ vụ việc khiếu nại; cố ý giải quyết khiếu nại trái pháp luật.

3. Ra quyết định giải quyết khiếu nại không bằng hình thức quyết định.

4. Bao che cho người bị khiếu nại; can thiệp trái pháp luật vào việc giải quyết khiếu nại.

5. Cố tình khiếu nại sai sự thật;

6. Kích động, xúi giục, cưỡng ép, dụ dỗ, mua chuộc, lôi kéo người khác tập trung đông người khiếu nại, gây rối an ninh trật tự công cộng.

7. Lợi dụng việc khiếu nại để tuyên truyền chống Nhà nước, xâm phạm lợi ích của Nhà nước; xuyên tạc, vu khống, đe dọa, xúc phạm uy tín, danh dự của cơ quan, tổ chức, người có trách nhiệm giải quyết khiếu nại, người thi hành nhiệm vụ, công vụ khác.

8. Vi phạm quy chế tiếp công dân;

9. Vi phạm các quy định khác của pháp luật về khiếu nại và giải quyết khiếu nại.

Có thể bạn quan tâm: Người khiếu nại và người bị khiếu nại

Khuyến nghị của Công ty Luật TNHH Everest

  1. Bài viết trong lĩnh vực nêu trên được luật sư, chuyên gia của Công ty Luật TNHH Everest thực hiện nhằm mục đích nghiên cứu khoa học hoặc phổ biến kiến thức pháp luật, hoàn toàn không nhằm mục đích thương mại.
  2. Bài viết có sử dụng những kiến thức hoặc ý kiến của các chuyên gia được trích dẫn từ nguồn đáng tin cậy. Tại thời điểm trích dẫn những nội dung này, chúng tôi đồng ý với quan điểm của tác giả. Tuy nhiên, quý Vị chỉ nên coi đây là những thông tin tham khảo, bởi nó có thể chỉ là quan điểm cá nhân người viết.
  3. Trường hợp cần giải đáp thắc mắc về vấn đề có liên quan, hoặc cần ý kiến pháp lý cho vụ việc cụ thể, Quý vị vui lòng liên hệ với chuyên gia, luật sư của Công ty Luật TNHH Everest qua Tổng đài tư vấn pháp luật: 1900 6198, E-mail: info@everest.org.vn.

TRẢ LỜI

Vui lòng nhập bình luận của bạn!
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây