Trang chủ Thủ tục hành chính Thủ tục cấp cấp lại thể bảo hiểm y tế online chi...

Thủ tục cấp cấp lại thể bảo hiểm y tế online chi tiết

0
188
Đánh giá post

Ngày nay, Thủ tục cấp lại thẻ bảo hiểm y tế đã có thể thực hiện nhanh chóng bằng những thao tác đơn giản ngay tại nhà qua trực tuyến. Cùng theo dõi bài viết sau!

Để có đáp án nhanh nhất trong lĩnh vực pháp luật hành chính, gọi Tổng đài tư vấn pháp luật (24/7): 1900 6198

Hồ sơ cấp lại thẻ bảo hiểm y tế online

Cũng giống với thủ tục cấp lại thẻ bảo hiểm y tế trực tiếp, mọi người cần phải chuẩn bị những giấy tờ sau khi đăng ký cấp lại thẻ bảo hiểm online:

(i) Tờ khai tham gia, điều chỉnh thông tin trên BHXH, BHYT (Mẫu TK1-TS).

(ii) Đối với trường hợp người lao động được hưởng quyền lợi BHYT ở mức cao hơn, cần bổ sung thêm Giấy tờ chứng minh (nếu có) theo Phụ lục 03.

Xem thêm: Mẫu đơn xin cấp lại thể bảo hiểm y tế chuẩn

Thủ tục cấp lại thể bảo hiểm y tế online

Để tiến hành quy trình cấp lại thẻ BHYT bị mất qua mạng Internet, người dân tiến hành theo trình tự các bước như sau:

Bước 1: Truy cập

Để có đáp án nhanh nhất trong lĩnh vực pháp luật nêu trên, gọi Tổng đài tư vấn pháp luật (24/7): 1900 6198

Truy cập vào Cổng Dịch vụ công Quốc gia trên mạng Internet.

Bước 2: Đăng kí tài khoản

Để có đáp án nhanh nhất trong lĩnh vực pháp luật hành chính, gọi Tổng đài tư vấn pháp luật (24/7): 1900 6198

Đăng ký tên tài khoản trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia. Bước này sẽ áp dụng đối với những cá nhân chưa có tài khoản trước đó. Tích vào mục “Đăng ký” ở góc bên phải màn hình. Lựa chọn phương thức đăng ký: “Công dân”, chọn hình logo Bảo hiểm xã hội để có thể đăng ký tài khoản. Nhập đầy đủ thông tin theo yêu cầu (sử dụng các thông tin BHXH đang quản lý). Nhập “Mã xác thực” và sau đó nhấn “Đăng ký”.

Bước 3: Đăng nhập

Để có đáp án nhanh nhất trong lĩnh vực pháp luật nêu trên, gọi Tổng đài tư vấn pháp luật (24/7): 1900 6198

Đăng nhập bằng tài khoản mà bạn vừa đăng ký ở trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia.
Thực hiện việc đăng nhập bằng cách nhập đầy đủ thông tin liên quan đến: CMT/CCCD; Mật khẩu kèm Mã xác minh. Nhập mã OTP mà hệ thống đã gửi về điện thoại cho bạn để hoàn thành xong quá trình đăng nhập.

Bước 4: Khai báo thông tin

Để có đáp án nhanh nhất trong lĩnh vực pháp luật hành chính, gọi Tổng đài tư vấn pháp luật (24/7): 1900 6198

Thực hiện quy trình thủ tục Cấp lại thẻ bảo hiểm y tế do hỏng, mất. Khi đã đăng nhập xong, các bạn sẽ chọn mục “Thông tin và dịch vụ”, sau đó “Dịch vụ công trực tuyến”. Tiếp theo, hãy chọn mục “Cấp lại thẻ BHYT do hỏng, mất”. Chọn phần “Danh sách dịch vụ công”. Chọn phần “Nộp trực tuyến” ở phần “Cấp lại thẻ BHYT do hỏng, mất”. Lúc này, màn hình của các bạn sẽ bắt đầu chuyển sang Cổng dịch vụ công trực tuyến của ngành bảo hiểm xã hội (BHXH). Tại đây, tiếp tục nhập “Mã số Bảo hiểm xã hội” và “Mã kiểm tra”, chọn “Tra cứu”, nhập thông tin còn thiếu để hoàn tất.

Công dân có quyền chọn địa chỉ nhận hồ sơ tại “Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả” hoặc nhận “Qua dịch vụ bưu chính”. Cuối cùng, hãy nhập “Mã kiểm tra” và tích vào mục “Xác nhận”. Cơ quan BHXH sẽ gửi thông báo xác nhận và hẹn ngày trả kết quả tới số điện thoại đăng ký.

Nếu các bạn chọn nhận kết quả qua dịch vụ bưu chính thì được gửi thẻ BHYT về tận nhà theo địa chỉ nhận hồ sơ đã đăng ký. Nếu như đăng ký nhận tại Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả thì các bạn phải đến cơ quan BHXH để nhận thẻ BHYT.

Mời các bạn tham khảo thêm các nội dung có liên quan tại: Luật hành chính, Tư vấn và giải pháp

Khuyến nghị của Công ty Luật TNHH Everest

  1. Bài viết trong lĩnh vực pháp luật nêu trên được luật sư, chuyên gia của Công ty Luật TNHH Everest thực hiện nhằm mục đích nghiên cứu khoa học hoặc phổ biến kiến thức pháp luật, hoàn toàn không nhằm mục đích thương mại.
  2. Bài viết có sử dụng những kiến thức hoặc ý kiến của các chuyên gia được trích dẫn từ nguồn đáng tin cậy. Tại thời điểm trích dẫn những nội dung này, chúng tôi đồng ý với quan điểm của tác giả. Tuy nhiên, quý Vị chỉ nên coi đây là những thông tin tham khảo, bởi nó có thể chỉ là quan điểm cá nhân người viết.
  3. Trường hợp cần giải đáp thắc mắc về vấn đề có liên quan, hoặc cần ý kiến pháp lý cho vụ việc cụ thể, Quý vị vui lòng liên hệ với chuyên gia, luật sư của Công ty Luật TNHH Everest qua Tổng đài tư vấn pháp luật: 1900 6198, E-mail: info@everest.org.vn.

Không bình luận