Thủ tục xin cấp giấy phép kinh doanh nhà nghỉ – Bạn cần biết tránh nhầm lẫn

0
99

Kinh doanh nhà nghỉ là một trong những dịch vụ lưu trú. Là hợp pháp các tổ chức và người cần phải biết các thủ tục để có được giấy phép mở một nhà nghỉ để có thể thực hiện. Cùng đọc bài viết dưới đây của chúng tôi để biết thêm chi tiết về việc kinh doanh nhà nghỉ nhé…

Để có đáp án nhanh nhất trong lĩnh vực pháp luật hành chính, gọi Tổng đài tư vấn pháp luật (24/7): 1900 6198
Để có đáp án nhanh nhất trong lĩnh vực pháp luật hành chính, gọi Tổng đài tư vấn pháp luật (24/7): 1900 6198

Kinh doanh nhà nghỉ là gì?

Giống như mô hình kinh doanh của khách sạn kỳ nghỉ kinh doanh là một phòng khách. Tuy nhiên đối với các trường hợp Motel sẽ có các dịch vụ tiện nghi và kích cỡ nhỏ hơn. Nhưng để đổi lấy việc đăng ký các thủ tục cư trú tại Hast Home nó đơn giản hơn nhiều so với khách sạn với giá rẻ nhiều khách truy cập quan tâm.

Motels thường được nhìn thấy trong các cơ sở đường dân cư đường cao tốc. Đã thêm khách du lịch qua đêm Hostel không có một cơ sở giải trí như khách sạn vì khách truy cập thông thường không có thời gian để tận dụng các cơ sở giải trí này.

Xem thêm: tình hình kinh doanh khách sạn hiện nay

Vì sao nên kinh doanh nhà nghỉ

Kinh doanh nhà nghỉ là loại hình có nhiều lợi thế

khi lập kế hoạch kinh doanh chúng ta cũng cần iết thêm về lợi ích và thách thức của ngành. Dưới đây là những lợi ích mà công ty Auerge mang đến cho nhà đầu tư:

Nguồn vốn và chi phí vận hành thấp hơn các loại cư trú khác

trong kinh doanh vẫn là một yếu tố quan trọng và rất quan tâm. Đối với các doanh nghiệp Motel thủ đô bạn chi tiêu sẽ thấp hơn nhiều so với khách sạn. Quy mô Motel thường khá nhỏ và không yêu cầu diện tích xây dựng lớn bạn có thể chọn nơi xây dựng hoặc mua giá cả hợp lý. Ngoài ra ạn sẽ không phải đầu tư mạnh vào các danh mục con như: Bể bơi quán bar … Thiết bị của căn phòng cũng không yêu cầu boong đắt tiền như khách sạn sang trọng.

Do quy mô không quá lớn nên chi phí vận hành cũng sẽ giảm đi rất nhiều. Bạn sẽ không phải thuê quá nhiều nhân viên chính thức tại nhà nghỉ. Nhờ đó chi phí tiền lương của nhân viên được giảm thiểu đáng kể. Bạn chỉ cần thuê thêm nhân viên án thời gian vào những mùa cao điểm để đảm bảo chất lượng dịch vụ. Đồng thời các khoản chi phí hàng tháng như điện nước hay các chi phí phát sinh đều ở mức chấp nhận được.

Dễ dàng thu hút khách hàng và thu hồi nhanh vốn

do chi phí đầu tư thấp giá cho thuê Motel cũng rất hợp lý. Đó là lý do tại sao ký túc xá dễ dàng thu hút nhiều khách hàng hơn. Đặc biệt khách hàng chỉ cần tạm thời với một mức giá vừa phải.

Có giá cả hợp lý sẽ đặc biệt là lợi thế với ký túc xá tích hợp trong các trung tâm du lịch. Trong giai đoạn cao điểm bạn sẽ không phải lo lắng về ký túc xá không hoạt động hết công suất. Vào mùa thấp điểm lượng khách vẫn đủ mang lại nguồn thu nhập cho nhà nghỉ. Vốn đầu tư nhỏ thu hút được khách hàng chính là yếu tố giúp bạn nhanh chóng thu hồi vốn.

Xem thêm: Giấy phép kinh doanh dịch vụ lữ hành

Điều kiện để được kinh doanh nhà nghỉ là gì?

Để có đáp án nhanh nhất trong lĩnh vực pháp luật hành chính, gọi Tổng đài tư vấn pháp luật (24/7): 1900 6198
Để có đáp án nhanh nhất trong lĩnh vực pháp luật hành chính, gọi Tổng đài tư vấn pháp luật (24/7): 1900 6198

Theo Điều 5 và 6 Điều 48 của Luật Du lịch 2017 Motel là một cơ sở lưu trú du lịch bao gồm các loại sau:

  • khách du lịch;
  • Chỗ ở có hợp đồng thuê cho khách du lịch.

theo khoản 1 Điều 49 của Luật Du lịch năm 2017 Điều kiện lưu trú du lịch bao gồm:

  • với đăng ký cho các công ty theo quy định của Đạo luật;
  • ứng phó với an ninh trật tự và điều kiện an toàn về phòng cháy chữa cháy và cuộc chiến chống lại môi trường và an ninh lương thực theo quy định của pháp luật;
  • đáp ứng các yêu cầu tối thiểu của các cơ sở kỹ thuật và dịch vụ du lịch.

Các điều kiện trên được chi tiết như sau:

Điều kiện tối thiểu để hoạt động kinh doanh dịch vụ lưu trú du lịch

+ Lưu trú du lịch:

Có khu vực lễ tân và phòng nghỉ; có nhà tắm nhà vệ sinh;

Có giường nệm chăn gối khăn lau tay khăn tắm; thay vỏ nệm vỏ chăn ga gối khăn lau tay khăn tắm khi có khách mới;

Nhân viên phục vụ 24/24

+ Nhà cho thuê phòng du lịch:

Có khu lưu trú cho khách; có bếp nhà tắm nhà vệ sinh;

Có giường nệm hoặc chiếu; có chăn gối mùng khăn lau tay khăn tắm; thay vỏ nệm hoặc thảm; thay chăn vỏ gối khăn lau tay khăn tắm khi có khách mới.

(theo Điều 26 27 Nghị định 1682017 NĐCP)

Điều kiện về an ninh trật tự

Được đăng ký ủy quyền hoặc thành lập theo pháp luật Việt Nam.

Người chịu trách nhiệm về an ninh trật tự của cơ sở thương mại không được thuộc một trong các trường hợp sau đây: Đối với người Việt Nam: đã bị truy cứu trách nhiệm hình sự mà cơ quan tố tụng của Việt Nam hoặc cơ quan tố tụng nước ngoài tiến hành điều tra truy tố xét xử. .

Có phương án đảm bảo trật tự an toàn.

(theo Điều 7 Nghị định 962016 NDCP).

Điều kiện ảo mật để phòng cháy chữa cháy

Có các quy định quy tắc cấm dấu hiệu sơ đồ hoặc dấu hiệu phòng cháy và kiểm soát chữa cháy theo các đặc điểm và tính chất hoạt động.

có quy định và chuyển nhượng trách nhiệm pháp lý phòng cháy chữa cháy trong cơ sở;

Hệ thống điện chống sét chống tĩnh điện; Thiết bị sử dụng điện lửa phát nhiệt; Việc sử dụng tài nguyên hỏa hoạn các nguồn nhiệt phải đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy và cuộc chiến

(theo Điều 7 của Nghị định 7/9/2014NDCP).

Như vậy, để kinh doanh nhà nghỉ cần phải có 03 loại giấy phép sau:

1. Giấy chứng nhận đăng ký thành lập doanh nghiệp hoặc hộ kinh doanh;

2. Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự;

3. Giấy chứng nhận đủ điều kiện về phòng cháy và chữa cháy.

Thủ tục và lệ phí xin cấp giấy phép kinh doanh nhà nghỉ?

Để có đáp án nhanh nhất trong lĩnh vực pháp luật hành chính, gọi Tổng đài tư vấn pháp luật (24/7): 1900 6198
Để có đáp án nhanh nhất trong lĩnh vực pháp luật hành chính, gọi Tổng đài tư vấn pháp luật (24/7): 1900 6198

Bước 1: Bước thành lập một công ty hoặc hộ kinh doanh

Tùy theo từng loại hình:

  • Thủ tục kinh doanh tư nhân
  • Công ty TNHH 1 Thành viên
  • Thủ tục Công ty TNHH 2 Thành viên
  • Thủ tục thành lập từ Công ty Cổ phần
  • THỦ TỤC THÀNH LẬP của công ty hợp danh
  • quy trình thành lập doanh nghiệp

Bước 2: Yêu cầu Giấy phép phòng chống cháy nổ

Bước 3: Bảo mật đặt hàng

* Ứng dụng giấy phép bảo mật đặt hàng

* Lệnh thủ tục nhận giấy phép an toàn chỉ huy

Theo Điều 23 Nghị định 9/6/2016 ND-CP đơn hàng thủ tục có được giấy phép bảo đảm và đặt hàng quy định như sau:

1. Áp dụng một hồ sơ cho cảnh sát huyện nơi các công ty được đặt tại các hình thức sau:

  • trực tiếp nộp hồ sơ;
  • được gửi bởi các cơ sở dịch vụ ưu chính thương mại;
  • nộp thông qua quản lý điện tử của Cổng thông tin đầu tư thương mại điều kiện đầu tư cho các công ty an ninh và lệnh của Bộ An toàn Công cộng.

2. Hồ sơ quy định

3. Lấy kết quả

* Thời gian cài đặt: Không quá 5 ngày làm việc kể từ ngày nhận được các tệp hợp lệ.

* Phí cấp chứng chỉ: 300.000 VNĐ (theo Thông tư 2182016 TTBTC).

* Hồ sơ thông báo

Theo quy định tại khoản 1 Điều 29 Nghị định 16/8/2017 NĐCP trước khi đi vào hoạt động cơ sở lưu trú du lịch có trách nhiệm gửi văn bản thông báo đến Sở Du lịch Sở Du lịch và Sở Du lịch Văn hóa Thể thao và Du lịch nơi có cơ sở lưu trú du lịch về nội dung sau:

Tên loại hình quy mô của cơ sở lưu trú du lịch;

Địa chỉ cơ sở lưu trú du lịch thông tin về người đại diện theo pháp luật;

Cam kết đáp ứng đủ các điều kiện kinh doanh dịch vụ lưu trú du lịch quy định tại Điều
9 Luật Du lịch và Nghị định 1682017 NĐCP.

Lưu ý: Ít nhất 15 ngày trước khi vận hành các cơ sở thương mại phải gửi thông báo.

* Trình tự thủ tục

Gửi bản rà soát

Cơ sở kinh doanh nộp bản rà soát tại Bộ phận một cửa hoặc trực tiếp với Sở Du lịch Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch nơi có cơ sở lưu trú du lịch.

Tiếp tục kiểm tra tại

Lấy kết quả

* Nghị quyết thời gian: 07 ngày làm việc kể từ khi kết thúc công việc kiểm tra.

* Phí và lệ phí: miễn phí.

Xem thêm: cấp giấy phép kinh doanh lữ hành nội địa

Khuyến nghị của Công ty Luật TNHH Everest

  1. Bài viết trong lĩnh vực nêu trên được luật sư, chuyên gia của Công ty Luật TNHH Everest thực hiện nhằm mục đích nghiên cứu khoa học hoặc phổ biến kiến thức pháp luật, hoàn toàn không nhằm mục đích thương mại.
  2. Bài viết có sử dụng những kiến thức hoặc ý kiến của các chuyên gia được trích dẫn từ nguồn đáng tin cậy. Tại thời điểm trích dẫn những nội dung này, chúng tôi đồng ý với quan điểm của tác giả. Tuy nhiên, quý vị chỉ nên coi đây là những thông tin tham khảo, bởi nó có thể chỉ là quan điểm cá nhân người viết.
  3. Trường hợp cần giải đáp thắc mắc về vấn đề có liên quan, hoặc cần ý kiến pháp lý cho vụ việc cụ thể, Quý vị vui lòng liên hệ với chuyên gia, luật sư của Công ty Luật TNHH Everest qua Tổng đài tư vấn pháp luật: 1900 6198, E-mail: info@everest.org.vn.

TRẢ LỜI

Vui lòng nhập bình luận của bạn!
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây