Trình tự thay đổi lĩnh vực giám định của Văn phòng giám định tư pháp

0
244

Có thể thay đổi lĩnh vực giám định đã đăng ký hay khong? Nếu có, trình tự thay đổi lĩnh vực giám định của Văn phòng giám định tư pháp được thực hiện như thế nào?

Không khám sức khỏe
Để có đáp án nhanh nhất trong lĩnh vực pháp luật nêu trên, gọi Tổng đài tư vấn pháp luật (24/7): 1900 6198

– Hồ sơ xin phép thay đổi lĩnh vực giám định đã đăng ký

Văn phòng giám định tư pháp khi muốn thay đổi lĩnh vực giám định của mình thì chuẩn bị 01 bộ hồ sơ heo quy định tại khoản 3 Điều 17 Nghị định 85/2013/NĐ-CP như sau:

Đơn xin phép thay đổi lĩnh vực giám định;

Đề án về việc thay đổi lĩnh vực giám định, trong đó nêu rõ điều kiện về nhân lực, cơ sở vật chất, trang thiết bị, phương tiện giám định theo quy định của Bộ, cơ quan ngang Bộ quản lý chuyên môn về lĩnh vực giám định và kế hoạch triển khai thực hiện phù hợp với việc thay đổi lĩnh vực giám định;

Bản sao quyết định bổ nhiệm giám định viên tư pháp phù hợp với việc thay đổi lĩnh vực giám định;

Quyết định cho phép thành lập Văn phòng giám định tư pháp đã được cấp.

– Thủ tục thay đổi lĩnh vực giám định đã đăng ký

Căn cứ theo quy định tại Điều 17 Nghị định 85/2013/NĐ-CP, khi thay đổi lĩnh vực giám định đã đăng ký hoạt động, Văn phònng gián định tư pháp cần phải thực hiện các bước sau:

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ

Văn phòng giám định tư pháp thay đổi lĩnh vực giám định chuẩn bị đầy đủ hồ sơ theo quy định trên.

Bên cạnh hồ sơ, Văn phòng phải có đơn gửi đến Sở Tư pháp nơi Văn phòng giám định tư pháp đã đăng ký hoạt động kèm theo đề án về việc thay đổi lĩnh vực giám định.

Bước 2: Xử lý hồ sơ

Trong thời hạn 30 ngày, kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ, Giám đốc Sở Tư pháp xem xét, thẩm định, thống nhất ý kiến với người đứng đầu cơ quan chuyên môn của Ủy ban nhân dân cấp tỉnh quản lý lĩnh vực giám định tư pháp, trình Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp tỉnh xem xét, quyết định.

Trong thời hạn 15 ngày, kể từ ngày Sở Tư pháp trình hồ sơ, Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp tỉnh xem xét, quyết định cho phép thay đổi lĩnh vực giám định. Trường hợp không cho phép thay đổi lĩnh vực giám định thì phải thông báo bằng văn bản và nêu rõ lý do. Văn phòng giám định tư pháp bị từ chối thay đổi lĩnh vực giám định có quyền khiếu nại, khởi kiện theo quy định của pháp luật.

Bước 3: Đăng ký nội dung thay đổi tại Sở Tư pháp

Trong thời hạn 01 năm, kể từ ngày được Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp tỉnh quyết định cho phép thay đổi lĩnh vực giám định, Văn phòng giám định tư pháp thực hiện đăng ký nội dung thay đổi tại Sở Tư pháp.

Nếu quá thời hạn nêu trên, Văn phòng giám định tư pháp không thực hiện đăng ký thay đổi lĩnh vực giám định thì quyết định cho phép thay đổi lĩnh vực giám định hết hiệu lực.

– Khuyến nghị của Công ty Luật TNHH Everest

  1. Bài viết trong lĩnh vực pháp luật nêu trên được luật sư, chuyên gia của Công ty Luật TNHH Everest thực hiện nhằm mục đích nghiên cứu khoa học hoặc phổ biến kiến thức pháp luật, hoàn toàn không nhằm mục đích thương mại.
  2. Bài viết có sử dụng những kiến thức hoặc ý kiến của các chuyên gia được trích dẫn từ nguồn đáng tin cậy. Tại thời điểm trích dẫn những nội dung này, chúng tôi đồng ý với quan điểm của tác giả. Tuy nhiên, quý vị chỉ nên coi đây là những thông tin tham khảo, bởi nó có thể chỉ là quan điểm cá nhân người viết
  3. Trường hợp cần giải đáp thắc mắc về vấn đề có liên quan, hoặc cần ý kiến pháp lý cho vụ việc cụ thể, Quý vị vui lòng liên hệ với chuyên gia, luật sư của Công ty Luật TNHH Everest qua Tổng đài tư vấn pháp luật: 1900 6198, E-mail: info@everest.org.vn.

TRẢ LỜI

Vui lòng nhập bình luận của bạn!
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây