Thủ tục đăng ký cấp Chứng thư số theo quy định mới nhất

0
235

Khi có nhu cầu mua chữ ký số, doanh nghiệp liên hệ với nhà cung cấp dịch vụ chữ ký số để được hướng dẫn cụ thể quy trình, hồ sơ, lệ phí theo đúng quy định pháp luật về chữ ký số. Vậy thủ tục đăng ký cấp Chứng thư số được quy định cụ thể như thế nào? 

Thành lập doanh nghiệp
Để có đáp án nhanh nhất trong lĩnh vực pháp luật nêu trên, gọi Tổng đài tư vấn pháp luật (24/7): 1900 6198
Căn cứ pháp lýNghị định 130/2018/NĐ-CP hướng dẫn Luật Giao dịch điện tử về chữ ký số và dịch vụ chứng thực chữ ký số
Doanh nghiệp sẽ thực hiện việc mua chữ ký số theo quy trình như sau:

Thành phần hồ sơ:

Đơn cấp chứng thư số theo mẫu của tổ chức cung cấp dịch vụ chứng thực chữ ký số công cộng;

Bản sao hợp lệ quyết định thành lập hoặc giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, giấy chứng nhận có giá trị tương đương khác;

Văn bản ủy quyền cho người thay mặt doanh nghiệp thực hiện thủ tục nếu không phải là người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp;

Cùng với đó, để sử dụng chữ ký số, doanh nghiệp phải có một cặp khóa bao gồm khóa bí mật và khóa công khai. Doanh nghiệp có thể tự tạo cặp khóa hoặc yêu cầu bằng văn bản tổ chức cung cấp dịch vụ chứng thực chữ ký số công cộng tạo cặp khóa cho mình.

 Quy trình giải quyết:

Sau khi doanh nghiệp nộp hồ sơ, tổ chức cung cấp dịch vụ chữ ký số cấp chứng thư số cho doanh nghiệp sau khi kiểm tra được các nội dung sau đây:

Thông tin trong hồ sơ đề nghị cấp chứng thư số của thuê bao là chính xác;

Khóa công khai trên chứng thư số sẽ được cấp là duy nhất và cùng cặp với khóa bí mật của tổ chức, cá nhân đề nghị cấp chứng thư số.

Chậm nhất là 24 giờ sau khi có xác nhận của doanh nghiệp về tính chính xác của thông tin trên chứng thư số đó, tổ chức cung cấp dịch vụ chứng thực chữ ký số công cộng phải công bố chứng thư số đã cấp cho doanh nghiệp trên cơ sở dữ liệu về chứng thư số của mình; trừ trường hợp có thỏa thuận khác.

Khuyến nghị của Công ty Luật TNHH Everest

  1. Bài viết trong lĩnh vực pháp luật nêu trên được luật sư, chuyên gia của Công ty Luật TNHH Everest thực hiện nhằm mục đích nghiên cứu khoa học hoặc phổ biến kiến thức pháp luật, hoàn toàn không nhằm mục đích thương mại.
  2. Bài viết có sử dụng những kiến thức hoặc ý kiến của các chuyên gia được trích dẫn từ nguồn đáng tin cậy. Tại thời điểm trích dẫn những nội dung này, chúng tôi đồng ý với quan điểm của tác giả. Tuy nhiên, quý vị chỉ nên coi đây là những thông tin tham khảo, bởi nó có thể chỉ là quan điểm cá nhân người viết
  3. Trường hợp cần giải đáp thắc mắc về vấn đề có liên quan, hoặc cần ý kiến pháp lý cho vụ việc cụ thể, Quý vị vui lòng liên hệ với chuyên gia, luật sư của Công ty Luật TNHH Everest qua Tổng đài tư vấn pháp luật: 1900 6198, E-mail: info@everest.org.vn.

TRẢ LỜI

Vui lòng nhập bình luận của bạn!
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây