Hướng dẫn thủ tục cấp phiếu lý lịch tư pháp trực tuyến chi tiết

0
72

Hình thức cấp phiếu lý lịch tư pháp trực tuyến đã được Bộ Tư pháp triển khai từ năm 2015 với mục đích tạo điều kiện tối đa nhất cho mọi công dân. Cùng tìm hiểu nhé!

Hướng dẫn thủ tục cấp phiếu lý lịch tư pháp trực tuyến chi tiết
Để có đáp án nhanh nhất trong lĩnh vực pháp luật hành chính, gọi Tổng đài tư vấn pháp luật (24/7): 1900 6198

Hồ sơ chuẩn bị

(i) Bản sao chứng minh nhân dân (hoặc hộ chiếu) có công chứng.
(ii) Bản sao sổ hộ khẩu (hoặc có thể là giấy chứng nhận thường trú, tạm trú) có công chứng;
(iii) Phiếu đăng ký nhận kết quả Phiếu lý lịch tư pháp thông qua dịch vụ bưu chính nếu chọn (Mẫu số 01/2014/LLTP);
(iv) Tờ khai đã in sẵn;
(v) Mã số đăng ký lý lịch tư pháp trực tuyến đã được cấp;
(vi) 02 ảnh cá nhân
(vii) Phí cấp lý lịch tư pháp kèm theo phí chuyển phát (nếu có).

Thủ tục cấp phiếu lý lịch tư pháp trực tuyến

Bước 1: Người dân sẽ truy cập vào website DỊCH VỤ ĐĂNG KÝ CẤP PHIẾU LÝ LỊCH TƯ PHÁP TRỰC TUYẾN

Hướng dẫn thủ tục cấp phiếu lý lịch tư pháp trực tuyến chi tiết
Để có đáp án nhanh nhất trong lĩnh vực pháp luật hành chính, gọi Tổng đài tư vấn pháp luật (24/7): 1900 6198

Ở đây, các bạn cần lựa chọn đúng đối tượng nộp hồ sơ:

(i) Công dân Việt Nam hiện đang thường trú/tạm trú trong nước;
(ii) Công dân Việt Nam hiện đang cư trú tại nước ngoài;
(iii) Người ngoại quốc hiện đang cư trú tại Việt Nam;
(iv) Công dân Việt Nam không thể xác định nơi thường trú/tạm trú của mình;
(v) Người ngoại quốc đã từng cư trú tại Việt Nam.

Khi đã chọn xong đối tượng, hệ thống sẽ yêu cầu mọi người khai báo nơi thường trú, tạm trú; sau đó hãy click chuột để tiếp tục.

Bước 2: Nhập Tờ khai

lý lịch tư pháp
Để có đáp án nhanh nhất trong lĩnh vực pháp luật hành chính, gọi Tổng đài tư vấn pháp luật (24/7): 1900 6198

Tiếp đó, hệ thống sẽ nhảy về trang cấp Phiếu lý lịch tư pháp tại địa phương. Lúc này, các bạn click vào ô Nhập Tờ khai, hệ thống sẽ tự động nhảy về trang Tờ khai yêu cầu cấp Phiếu lý lịch tư pháp.

Xem thêm: Mẫu tờ khai yêu cầu cấp phiếu lý lịch tư pháp chuẩn

Bước 3: Khai Tờ khai

khai tờ khai
Để có đáp án nhanh nhất trong lĩnh vực pháp luật hành chính, gọi Tổng đài tư vấn pháp luật (24/7): 1900 6198

Nhập đầy đủ Thông tin cơ bản và Thông tin về cha mẹ: Đối với các trường thông tin có đánh dấu * màu đỏ là các bạn bắt buộc phải nhập. Đối với Quá trình cư trú, click Nhập thông tin cư trú có phần màu xanh để điền vào ô trống. Tiếp tục chọn Nhập thông tin cư trú để điền.

Các bạn lưu ý: Có thể nhập tối đa 15 bản ghi thông tin về quá trình bạn cư trú. Đối với mục Thông tin khác, mặc dù mục này không đánh dấu * nhưng các bạn vẫn phải điền đầy đủ: Mục đích cấp phiếu, số lượng phiếu cần cấp thêm, thông tin về án tích,..

Đối với mục Mức thu phí cung cấp thông tin lý lịch tư pháp, mọi người phải tự xác định được mình thuộc đối tượng đóng phí nào, sau đó tích sao cho đúng.

Chú ý: Công dân cần phải xác định chính xác mức lệ phí mà mình phải nộp. Nếu sai, Hồ sơ của bạn sẽ không được tiếp nhận!

Đối với mục Hồ sơ đính kèm, các bạn cần chụp ảnh hoặc scan các loại giấy tờ sau để tải lên làm căn cứ cho các cơ quan có thẩm quyền tiếp nhận hồ sơ:

(i) Chứng minh nhân dân (scan 2 mặt);

(ii) Hộ khẩu thường trú (scan đầy đủ cả trang bìa và các trang đã ghi đầy đủ thông tin liên quan đến bản thân).

Tại mục Dịch vụ tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả, các bạn sẽ lựa chọn đơn vị chuyển phát hoặc không sử dụng. Nếu như chọn đơn vị chuyển phát, các bạn được lựa chọn giữa Đăng ký nộp hồ sơ tại nhà và Đăng ký nhận kết quả tại nhà, hoặc chỉ chọn 01 trong 02 dịch vụ trên. Đăng ký dịch vụ nào thì cần phải nhập địa chỉ đó để lấy hồ sơ/trả kết quả tương ứng.

Chú ý: Công dân không nhập địa chỉ nộp hồ sơ và trả kết quả ngoài lãnh thổ Việt Nam!

Cuối cùng, chọn Tôi xin cam đoan những lời khai trên là đúng sự thật và chịu trách nhiệm về lời khai, các dịch vụ đã đăng ký của mình và ấn Tiếp tục.

Bước 4: Xác nhận những thông tin vừa kê khai

lý lịch tư pháp
Để có đáp án nhanh nhất trong lĩnh vực pháp luật hành chính, gọi Tổng đài tư vấn pháp luật (24/7): 1900 6198

Bây giờ, hệ thống sẽ hiện ra Tờ khai yêu cầu cấp Phiếu lý lịch tư pháp được sử dụng cho cá nhân dựa trên những thông tin mà mọi người đã khai trước đó. Người dân sẽ kiểm tra lại toàn bộ thông tin và sửa lại khi xảy ra sai sót. Nhập mã xác nhận và ấn Tiếp tục.

Bước 5: Nộp hồ sơ và nhận kết quả​

Nộp hồ sơ và nhận kết quả​
Để có đáp án nhanh nhất trong lĩnh vực pháp luật hành chính, gọi Tổng đài tư vấn pháp luật (24/7): 1900 6198

Hệ thống sẽ trả về mã số đăng ký trực tuyến. Người dân ghi nhớ mã số và chuẩn bị hồ sơ theo quy định. Nhân viên Bưu chính sẽ liên hệ và đến địa chỉ đã đăng ký để thu hồ sơ, phí (trường hợp đăng ký lấy hồ sơ qua bưu chính) hoặc nộp hồ sơ yêu cầu trực tiếp tại cơ quan có thẩm quyền cấp Phiếu lý lịch tư pháp hoặc gửi hồ sơ yêu cầu qua dịch vụ bưu chính…

Sau khi tiến hành cấp Phiếu lý lịch tư pháp, cơ quan có thẩm quyền sẽ gửi kết quả theo địa chỉ đăng ký hoặc người đăng ký đến nhận trực tiếp.

Mời các bạn tham khảo thêm các nội dung có liên quan tại: Luật Hành Chính mới nhất

Khuyến nghị của Công ty Luật TNHH Everest

  1. Bài viết trong lĩnh vực pháp luật nêu trên được luật sư, chuyên gia của Công ty Luật TNHH Everest thực hiện nhằm mục đích nghiên cứu khoa học hoặc phổ biến kiến thức pháp luật, hoàn toàn không nhằm mục đích thương mại.
  2. Bài viết có sử dụng những kiến thức hoặc ý kiến của các chuyên gia được trích dẫn từ nguồn đáng tin cậy. Tại thời điểm trích dẫn những nội dung này, chúng tôi đồng ý với quan điểm của tác giả. Tuy nhiên, quý Vị chỉ nên coi đây là những thông tin tham khảo, bởi nó có thể chỉ là quan điểm cá nhân người viết.
  3. Trường hợp cần giải đáp thắc mắc về vấn đề có liên quan, hoặc cần ý kiến pháp lý cho vụ việc cụ thể, Quý vị vui lòng liên hệ với chuyên gia, luật sư của Công ty Luật TNHH Everest qua Tổng đài tư vấn pháp luật: 1900 6198, E-mail: info@everest.org.vn.

TRẢ LỜI

Vui lòng nhập bình luận của bạn!
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây